Cháy dữ dội tại Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội

Đến 2 giờ 15 phút sáng 19.10, đám cháy kinh hoàng ở KCN Quang Minh đã cơ bản được khống chế. Theo đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội thì khoảng 3 giờ nữa đám cháy sẽ được khống chế hoàn toàn.Tuy không thiệt hại về người, nhưng ngọn lửa thiêu rụi 2 Cty, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
23 giờ 30 phút: Ngọn lửa vẫn bùng lên dữ dội tại kho của Cty Nippon ExpresVN và một phần của Cty Woodsand, bất chấp những nỗ lực của các lực lượng chức năng với hàng nghìn chiến sĩ và hàng trăm xe cứu hoả các loại đang có mặt tại hiện trường. Lửa bốc lên ngùn ngụt, sáng đỏ cả KCN Quang Minh và một vùng rộng lớn huyện Mê Linh.
Phóng viên Lao Động có mặt tại hiện trường cho biết, lực lượng công binh thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô đã dùng xe xúc chuyên dụng phá được các cửa cuốn bằng thép để lực lượng cứu hoả tiếp cận dễ hơn với trung tâm đám cháy.
Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng hơn 18 giờ ngày 18.10, ngọn lửa bất ngờ bốc lên tại khu nhà xưởng của Cty Nippon Express VN, nằm trong khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội sau đó lan ra khu vực của Cty Woodsand- một doanh nghiệp sản xuất gỗ. Những thông tin tại hiện trường cho biết: Hầu hết người lao động tại hai doanh nghiệp này đều đã kịp sơ tán ra ngoài. Ngoài một người bị thương được đưa đi cấp cứu, hiện chưa có thông tin chính thức về số người bị thương vong. Tuy nhiên,thiệt hại về tài sản chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng. Đến 23 giờ 30 phút, phần lớn nhà xưởng của hai doanh nghiệp trên rộng hàng nghìn mét vuông đã bị ngọn lửa thiêu rụi.
Cháy dữ dội tại Khu công nghiệp
Đám cháy rất dữ dội khiến lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn
Theo đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều 11 xe cứu hỏa cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ tới nỗ lực dập lửa. Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân trong khu công nghiệp đang cố gắng khống chế đám cháy.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường rất động lực lượng chức năng tham gia dập lửa. Ngoài lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, còn có lực lượng công binh, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh. Cty Môi trường đô thị Hà Nội cũng điều xe tới hiện trường tham gia chữa cháy.
Hiện tại, xe máy xúc được huy động phá các bức tường nhà kho để lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy. Ban chỉ huy quân đội huyện Mê Linh cũng cử khoảng 180 chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ địa phương sang hỗ trợ cứu hỏa, cùng với công nhân di chuyển hàng hóa ra ngoài, hạn chế lửa lan rộng.
0 giờ 30 phút ngày 19.10: Phóng viên Cao Nguyên có mặt tại hiện trường cho biết, ngọn lửa vẫn ngùn ngụt bốc lên sáng rực cả một góc trời. Ngọn lửa có nguy cơ lan sang Công ty Goldsun với nhà kho chứa nhiều giấy và vật liệu dễ cháy. Lực lượng phòng cháy đang rất nỗ lực phun nước vào cả đám cháy và cả nhà xưởng của Cty Goldsun nhằm làm mát, ướt, tránh đám cháy lan sang Cty này.
ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội, bất chấp nỗ lực của lực lượng PCCC.

1 giờ 5 phút sáng 19.10, trao đổi với phóng viên Cao Nguyên, Thượng tá Nguyễn Hải Quân- Bộ Chỉ huy quân sự huyện Mê Linh cho biết: Lực lượng phòng cháy vẫn đang nỗ lực làm chủ tình hình, khống chế không làm cho đám cháy tại hai Cty trên lan sang các nhà xưởng của các doanh nghiệp lân cận trong KCN. Hiện nước cho các xe cứu hoả không thiếu.Tuy nhiên do phạm vi đám cháy quá rộng lớn trên khu nhà xưởng rộng hàng chục nghìn mét vuông nên vòi rồng của các xe cứu hoả không thể thâm nhập vào trung tâm đám cháy. Ngoài xe của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cty môi trường đô thi cũng cử hàng chục xe tiếp nước có mặt tại hiện trường để cung cấp nước cho lực lượng chữa cháy.

Keyword:

Cháy dữ dội tại Khu công nghiệp


dữ dội tại Khu công nghiệp

Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội

Cty Woodsand

Cháy lớn tại khu công nghiệp

0 comments:

Post a Comment

+